29 Tháng Ba 2024
Tin tức

Những F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch tại Quận 10 - Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại sự bình yên cho người dân

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 10/09/2021 | Số lần xem: 1653

Trải qua thời gian từng là F0, sau khi khỏi bệnh, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiều cá nhân trên địa bàn Quận 10 tiếp tục quay trở lại góp sức cùng địa phương trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chị Đinh Ngọc Trâm, cán bộ Hội Liên hiệp Phụ Nữ Phường 15, với nhiệm vụ  “Đi chợ hộ” giúp người dân trong các khu phố. Mỗi tuần, sau khi nhận được các thông tin về các mặt hàng cần mua, chị cùng các cán bộ Mặt trận, Cựu chiến binh của phường phối hợp, phân công nhau “đi chợ hộ” mua đồ ăn, nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu phố. Các mặt hàng sau khi đi chợ sẽ được các cán bộ chiến sĩ quân đội chở về các khu phố và trao tận tay người dân. Khi biết mình dương tính với dịch Covid-19, lúc đầu chị có hơi lo lắng, sau khi được sự hướng dẫn và chăm sóc tận tình của y, bác sĩ, chị Đinh Ngọc Trâm đã dần lấy lại tinh thần để vượt qua dịch bệnh này và tiếp tục quay trở lại chiến đấu chống dịch Covid-19. Chị chia sẻ: “Mình đã từng trải qua cảm giác của một F0 nên không muốn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và mọi người sẽ bị như vậy nên khi hết bệnh, mình lại tiếp tục chiến đấu với quyết tâm cùng chính quyền và người dân đồng lòng, đánh bay giặc Covid-19, sớm đem lại nhịp sống bình yên cho người dân”.

Cũng như chị Trâm, vợ chồng anh Hồ Trương Tiến (chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự Phường 12) và chị Nguyễn Lê Hồng Hạnh (Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Phường 12) cùng là những F0 do dịch Covid-19. Sau khi khỏi bệnh, họ lại tiếp tục quay lại, sát cánh cùng những đồng nghiệp, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Với anh Tiến, anh được phân công công tác kiểm soát các chốt ra vào phường và phối hợp cùng cán bộ UBND phường và các tổ chức đoàn thể vận chuyển, cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân. Còn với chị Hạnh, chị nhận nhiệm vụ đi chợ giúp người dân và hỗ trợ các điểm tiêm vaccine của phường. Chị đùa vui: “Nhờ những lần đi chợ hộ cũng giúp ích cho chị thêm kinh nghiệm chọn lựa đồ ăn, bên cạnh đó, những lần vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người dân trong các khu phố, được các cán bộ chiến sĩ, trong đó, có anh “chồng”  đón đưa tận tình nên cũng cảm thấy có niềm vui nho nhỏ”.

Vợ chồng anh Tiến, chị Hạnh trao nhu yếu phẩm cho người dân Phường 12

Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, nhưng với những người từng là F0, sau khi khỏi bệnh, họ lại tiếp tục quay lại mặt trận chống dịch Covid-19, với quyết tâm “chống dịch như chống giặc” sẽ góp phần cùng Quận 10 và Thành phố đẩy lùi dịch bệnh, mở rộng nhiều vùng xanh và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho người dân.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ