19 Tháng Tư 2024
Tin tức

Ấm áp tấm lòng nhân ái của người tình nguyện viên Phường 9 Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 03/09/2021 | Số lần xem: 1731

Hình ảnh người đàn ông trong bộ đồ bảo hộ y tế, cầm trên tay chiếc loa thông báo cho bà con đăng ký nhận hỗ trợ lương thực đã trở nên rất đỗi quen thuộc với người dân chung cư Ấn Quang, Phường 9, Quận 10. Thời gian qua, cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch, cán bộ phường, khu phố... anh Lê Thế  Nhân – là một tình nguyện viên hiện cư trú tại chung cư Ấn Quang đã ngày đêm góp sức mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Là một người làm công việc thiện nguyện năng nổ, giàu lòng nhân ái, anh được người dân ở khu chung cư yêu mến, quý trọng.

Từ lúc Thành phố Hồ Chí Minh chịu ảnh hưởng của đợt dịch thứ 4, anh Nhân đã cùng bạn bè trong nhóm thiện nguyện ở khắp các tỉnh, thành hỗ trợ bà con hàng tấn gạo, rau, củ, quả. Nhà nào ở  chung cư có người bệnh Covid-19, anh hỗ trợ giấm chuối, lá xông, thuốc hạ sốt, vitamin C... Khi bệnh trở nặng, anh liên hệ y tế, cung cấp bình oxy cứu giúp nhiều người. Anh chia sẻ “Ban ngày cùng các anh chị tuyến đầu chống dịch lo cho bà con, đêm nào sau khi hết công việc về, tôi cũng xịt khuẩn các góc cầu thang 6 block chung cư, lúc đầu là xịt thủ công, sau này nhờ sự hỗ trợ của bạn bè, tôi cũng đã mua được chiếc máy xịt khuẩn. Chỉ mong sao dịch bệnh lắng xuống, để người dân trở lại cuộc sống bình thường”.

Anh cũng cho biết, nhiều người dân chưa hiểu được công việc thầm lặng của các anh chị cán bộ phường, khu phố, đôi khi còn trách chính quyền địa phương không hỗ trợ kịp thời. Bản thân anh cũng đã giải thích cho mọi người về những khó khăn, vất vả của các anh chị cán bộ uỷ ban, mặt trận, đoàn thể phường. Lực lượng cán bộ thiếu, chưa kể đến là có người cũng bị nhiễm bệnh và cách ly, bản thân nhóm thiện nguyện của anh lúc truớc có 7 người, giờ cũng có vài người bị nhiễm Covid-19 nên nhóm gặp cũng không ít khó khăn. Để đến tay bà con từng bao gạo, bó rau... có hôm phải dầm mưa 3-4 tiếng, có hôm chung cư đã lên đèn mà mấy anh chị mồ hôi nhễ nhại vẫn miệt mài lo cho bà con, công việc dồn dập thậm chí không có thời gian để ăn cơm...

Anh làm thiện nguyện hơn 10 năm nay, nên hiểu rõ về công việc “vác tù và” này, đối với anh trên hết vẫn là chữ “Tâm” - “Tâm mình hướng thiện, ắt sẽ gặp lành. May mắn là tôi nhận được sự tin tưởng, chia sẻ của các nhà hảo tâm. Cho đến tận bây giờ, có nhiều người mà tôi chưa từng gặp, không biết tên, nhưng đã gửi lương thực, thực phẩm nhờ tôi hỗ trợ người dân. Dù biết sức lực có hạn nhưng tôi vẫn không nỡ từ chối, bởi người nghèo rất cần đến mình lúc này...”

Hình ảnh người tình nguyện viên đẩy chiếc xe ba gác len lỏi từng con đường, ngõ phố trao hàng ngàn bó lá xông cho người dân đã trở nên quen thuộc đối với người dân chung cư Ấn Quang, chung cư Ngô Gia Tự... Đôi khi cũng lo lắng sợ bản thân nhiễm bệnh rồi ảnh hưởng đến vợ con, nhưng anh vẫn không đành lòng khi chứng kiến những khó khăn mà người dân gặp phải do đại dịch. Với anh, việc cố gắng giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo nghiêm ngặt 5K trong phòng chống dịch bệnh chính là “lá chắn” để giúp anh tiếp tục công việc thiện nguyện được an toàn. Sự nhiệt tình của anh là điều đáng quý, đáng trân trọng giữa những ngày chống dịch “nước sôi lửa bỏng”, anh đã luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến chống dịch.

Chúng ta hy vọng rằng, dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi, để nhường chỗ cho sự tử tế, tình yêu thương được kết nối, lan tỏa từ những tấm lòng thiện nguyện, điều đó sẽ mãi còn đọng lại và tồn tại bền vững trong cuộc sống này, để người trao và người được nhận cùng nở nụ cười hạnh phúc và chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ