20 Tháng Tư 2024
Tin tức

Tăng cường kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Quận

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 29/07/2021 | Số lần xem: 1799

Nhằm nâng cao hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, UBND Quận 10 vừa ban hành Công văn số 3584/UBND-VX ngày 29 tháng 7 năm 2021 chỉ đạo UBND 14 phường triển khai thực hiện khẩn cấp một số nhiệm vụ:

Tiếp tục triển khai đến các khu phố, tổ dân phố, Tổ Covid-19 cộng đồng nâng cao trách nhiệm trong giám sát địa bàn, hạn chế người dân ra và vào khu vực; giữ vững đối với các khu vực “vùng xanh”.

Đối với khu vực phong tỏa, UBND phường phối hợp với Trạm Y tế phường nghiên cứu, sớm có phương án thu gọn phạm vi phong tỏa và có văn bản đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận xem xét đối với từng khu vực, nhất là những khu vực đã thực hiện phong tỏa 14 ngày.

Khẩn trương phối hợp Trạm Y tế phường thống nhất tổ chức quản lý, theo dõi các trường hợp F0 đối với từng khu vực trên địa bàn. Chủ động phân công cán bộ, công chức, phối hợp với các Tổ Covid-19 cộng đồng giám sát, theo dõi sức khỏe, thăm hỏi để có sự đánh giá và cập nhật tình hình F0 hằng ngày.

Đối với những trường hợp F0 ở tại cộng đồng từ 7 ngày trở lên có nguyện vọng được cách ly tại nhà, UBND phường phối hợp Trạm Y tế có đánh giá đầy đủ các điều kiện theo quy định về tổ chức thực hiện cách ly tại nhà. Chủ động liên hệ, phối hợp với lực lượng bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện để thống nhất công tác thực hiện tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

TTVH HB

In Đánh dấu và chia sẻ