19 Tháng Ba 2024
Hướng dẫn chế độ, chính sách

Ngân hàng Chính sách Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình tín dụng cho vay đối với học sinh. sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

Chuyên mục: Chế độ chính sách | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 10/05/2022 | Số lần xem: 1348

Thực hiện Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/04/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và văn bản số 2466/HD-NHCS ngày 04/4/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội về hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai trên địa bàn những nội dung cho vay cụ thể như sau:

1. Đối tượng vay vốn

- Học sinh các cấp đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của Luật giáo dục.

- Học sinh sinh viên (HSSV) đang theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp và tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp được thành lập và hoạt dộng theo quy dịnh của pháp luật Việt Nam

2. Điều kiện vay vốn

- Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng sau: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn đã quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc cả bố và mẹ bị mất do dịch bệnh Covid-19).

- Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

3. Mức vốn cho vay:

Cho vay tối đa: 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên.

4. Lãi suất cho vay

Lãi suất cho vay: 1,2%/năm; Lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn (hiện nay là 6,6%/năm)

5. Thời hạn cho vay

- Học sinh sinh viên vay thông qua hộ gia đình: tối đa 36 tháng

- Sinh viên trực tiếp đứng tên vay: Thời hạn cho vay tối đa tùy thuộc vào thời gian dự kiến kết thúc của khóa học (theo giấy xác nhận sinh viên).

6. Mục đích sử dụng vốn

Vốn vay được sử dụng để: Mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến như: máy tính để bàn, máy laptop, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam, camera), thiết bị thu thanh (microphone).

7. Phương thức cho vay

- Thông qua tổ Tiết kiệm vay vốn, người đứng vay là cha, mẹ hoặc đại diện hộ gia đình vay vốn.

- Trực tiếp tại NHCSXH nơi cư trú hoặc nơi nhà trường đóng trụ sở đối với sinh viên đã đủ 18 tuổi nếu trong hộ gia đình không còn thành viên nào đủ 18 tuổi hoặc thành viên còn lại không còn sức lao động hoặc không có đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.

8. Thủ tục hồ sơ vay vốn

Khách hàng có nhu cầu vay vốn liên hệ với Tổ Tiết kiệm và vay vốn tại khu phố đang cư trú hoặc liên hệ trực tiếp Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ: số 271 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Số điện thoại liên hệ: 028.39573090

TDQ10

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết

Tranh cổ động