29 Tháng Ba 2024
Thông tin cần biết

Hãy thực hiện "4 phòng" vui xuân Tân Sửu

Chuyên mục: Phổ biến pháp luật | Người đăng: SuperUser Account | Ngày đăng: 04/01/2021 | Số lần xem: 3476

Tết là thời điểm tất bật, người người, nhà nhà đều hối hả kết thúc công việc, chuẩn bị đón Xuân, đoàn tụ gia đình, đan xen, là thời điểm cho nhiều loại “giặc” hoành hành.

PHÒNG CHỐNG TRỘM CẮP

Dịp tết Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, cơ sở kinh doanh thường đóng cửa cho nhân viên nghỉ tết, cần bố trí lực lượng bảo vệ 24/24 để quản lý, trông coi tài sản và kịp thời phát hiện, phối hợp Công an phường xử lý tình hình, vụ việc có liên quan đến ANTT.

Một số gia đình đã chọn phương thức ăn tết là đi du lịch cả nhà, chỉ khoá cửa mà không có người trông coi. Tạo điều kiện cho tội phạm đột nhập trộm cắp tài sản. Do đó khi đi vắng nhà phải khóa cửa kỹ hoặc nên có người trông coi bảo vệ tài sản, có thể nhờ người ở nhà liền kề trông coi hoặc trình báo cho Công an phường (CSKV) lưu ý, hoặc thuê lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp trông coi. Phải cất giữ tài sản có giá trị ở nơi an toàn (két sắt, tủ sắt có khóa chắc chắn), trang bị ổ khóa chìm trong cửa, gia cố các khoảng trống của cửa sắt, lá sắt cửa gần ở vị trí ổ khóa, trang bị hệ thống còi báo động, Camera…để theo dõi, bảo vệ tài sản và phát hiện khi có đối tượng đột nhập vào lấy trộm tài sản. Thường xuyên kiểm tra và đóng, khóa cửa chính, cửa sổ trước khi đi ngủ hoặc đi ra khỏi nhà.

Khi để xe gắn máy trước cơ quan, cửa hàng, cửa hiệu, nhà người thân hoặc nơi công cộng để quan hệ, giao dịch, mua sắm…phải khóa xe cẩn thận, gửi xe cho bảo vệ hoặc người trông giữ xe (có thẻ giữ xe). Lực lượng bảo vệ, trông giữ xe phải luôn cảnh giác với đối tượng thực hiện hành vi tráo thẻ giữ xe, tráo biển số xe hoặc tạo tình huống bất ngờ trộm cắp tài sản hoặc xe máy.

PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ

Dịp Tết cũng là dịp mọi gia đình đều tăng mức độ nấu nướng, sử dụng các trang thiết bị điện, thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã, … do đó cần lưu ý thận trọng trong việc sử dụng nguồn điện, Gas, ngọn lửa trần. Để phòng ngừa cháy, nổ: chủ hộ gia đình chủ động học tập, tìm hiểu nâng cao ý thức pháp luật và kiến thức PCCC để tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp PCCC & CNCH cho các thành viên trong gia đình; chuẩn bị các phương án chữa cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tuyệt đối không mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổ. Hành vi mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổlà vi phạm pháp luật

PHÒNG CHỐNG TAI NẠN GIAO THÔNG

Đón chào năm mới, mọi người thường họp mặt, liên hoan, uống rượu bia, tiềm ẩn nhiều tai nạn thảm khốc, đau lòng khi điều khiển xe tham gia lưu thông. Nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.Tuyệt đối không điều khiển xe khi đã uống rượu bia để giữ gìn sức khỏe cho bản thân, hạnh phúc cho gia đình và những người xung quanh.

PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Năm hết tết đến, mọi người thường quây quần bên nhau để thăm hỏi, ăn uống thân mật, mọi người hãy thực hiện tốt thông điệp 5K mà Bộ Y tế gửi đến “ Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” Để góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Khi xảy ra vụ việc hoặc cần tư vấn những vấn đề liên quan ANTT, liên hệ công an phường nơi gần nhất hoặc số điện thoại Công an Quận 10: 028.38657261 (hoặc số 113), Đội CSĐTTP về TTXH: 028.38659272

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết