28 Tháng Ba 2024
Văn hóa - xã hội

Bông hoa tươi thắm trong những ngày tháng 3 rực rỡ

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 10/03/2023 | Số lần xem: 772

Có dịp ghé ngang qua phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, hỏi thăm nhà chị Nguyễn Thị Thanh Diệu – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 4, Phường 1 – ai ai cũng biết. Bởi nơi đây là điểm “Tập kết” của khu phố để đi phát những suất cơm nghĩa tình đến những người cơ nhỡ, khó khăn.

Những ngày đầu tháng 3, chị Diệu và gia đình vô cùng bận rộn. Bởi không chỉ tất bật với công việc thường ngày, mà cả nhà chị còn quây quần làm hoa, chuẩn bị tham gia gian hàng bán hoa nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để gây quỹ học bổng cho địa phương. Tham gia gian hàng bán hoa ý nghĩa này còn có các chị hội viên nòng cốt của Khu phố. Với chị, những việc làm có ý nghĩa khi chia sẻ thì sẽ có nhiều người tham gia ủng hộ, chung tay góp sức.

Không chỉ phát cơm từ thiện định kỳ mỗi tháng một lần, mà chị cùng với chi hội phụ nữ thường xuyên quan tâm, thăm hỏi và nắm bắt các hoàn cảnh hội viên, phụ nữ gặp khó khăn trên địa bàn khu phố. Từ đó, chị mạnh dạn đề xuất phường hỗ trợ, mặt khác vận động mạnh thường quân tại khu phố cùng tham gia. Những chiếc thẻ bảo hiểm y tế được trao tận tay người cần, những suất học bổng, những quyển tập, cây viết đều mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn đúng lúc. Luôn công khai, minh bạch trong các hoạt động chăm lo, nhờ vậy mà chị luôn nhận được sự tin cậy của các mạnh thường quân tại khu phố. Trong chi hội, chị luôn phát động phong trào tương ái hỗ trợ lẫn nhau, những Hội viên khá hơn thì chung tay để hỗ trợ các chị khó khăn hơn. Mỗi người tùy vào điều kiện sẽ tham gia, cứ thế “Góp gió thành bão”. Chị chia sẻ: “Những việc làm ý nghĩa này luôn được lan tỏa tích cực, nhiều hội viên tham gia. Quý nhất là các cô Đảng viên hưu trí khu phố cũng luôn sẵn lòng đồng hành”.

Mỗi việc làm của chị còn có sự ủng hộ và tham gia của các thành viên trong gia đình, điều đó khiến chị càng có thêm động lực. Ông xã chị cũng đang làm việc tại một hãng xe vận chuyển. Mỗi khi công ty có thông báo tuyển dụng, anh về chia sẻ thông tin cùng chị. Cứ thế, chị cũng hỏi han trong khu phố, xem ai có nhu cầu để giới thiệu việc làm. Nhờ vậy mà chị càng được người dân, hội viên, phụ nữ khu phố tin yêu.

Từ ngày nhận nhiệm vụ chi hội trưởng chi hội phụ nữ, tổ trưởng tổ dân phố và gần đây là Phó Ban điều hành Khu phố, chị nỗ lực gần dân, trọng dân để tạo được niềm tin, sự đồng thuận của người dân. Đây cũng là điều mà chị học tập và làm theo lời Bác. 15 năm gắn bó với Hội, 15 năm là một Tổ trưởng Tổ dân phố gương mẫu, chị luôn ân cần, quan tâm đến đời sống, những nguyện vọng chính đáng của người dân, hội viên, phụ nữ. Trong câu chuyện chia sẻ, chị luôn nhắc đi nhắc lại, việc bản thân luôn được sự tin tưởng và đồng hành của nhiều người dân; sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo đã tạo động lực để chị phấn đấu mỗi ngày. Nhờ đó, chị mới có thể hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện được tâm nguyện của bản thân, đó là được san sẻ khó khăn với những người xung quanh.

Vừa nói chuyện, tay chị vừa làm hoa nhanh thoăn thoắt. Chị chia sẻ mỗi bông hoa này khi bán ra sẽ đóng góp vào Quỹ học bổng cho các em học sinh khó khăn, góp thêm niềm vui được đến trường...

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ