26 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Quận 10: Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phiên giao dịch đầu xuân Nhâm Dần 2022

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 16/02/2022 | Số lần xem: 1606

Sáng ngày 08/02/2022, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phiên giao dịch cố định đầu tiên tại UBND Phường 2, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán năm Nhâm Dần.

Với tinh thần phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Đảng và Nhà nước đến tận tay người dân, không để người dân phải đi xa; Tổ giao dịch lưu động của Chi nhánh NHCSXH Thành Phố Hồ Chí Minh đã có mặt đúng giờ tại điểm giao dịch UBND Phường 2 để phục vụ bà con địa phương.

Tại Điểm giao dịch, Ông Nguyễn Văn Đằng, Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH Thành phố Hồ Chí Minh cùng Ông Lữ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Phường 2, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Quận 10 đến kiểm tra, giám sát hoạt động Điểm giao dịch, Phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tổ chức hoạt động giao dịch và Chúc sức khỏe, động viên cán bộ NHCSXH, Hội đoàn thể nhận ủy thác (Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên), Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) cố gắng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc tất cả các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022.

Bà Trần Thị Bích Thủy – Tổ trưởng tổ TK&VV thuộc Đoàn Thanh Niên quản lý cho biết: Để chuẩn bị tốt cho buổi giao dịch với Ngân hàng và để may mắn đầu năm mới, tôi đã đến từ rất sớm để tham gia giao dịch. Bà xúc động trước sự quan tâm, gần gũi, sâu sát cơ sở và nhận lì xì của Lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu xuân mới đã giúp cho các Tổ trưởng TK&VV tăng thêm động lực, sự cống hiến và gắn bó lâu dài hơn với NHCSXH.

Bà Vũ Thị Kim Loan – Chủ tịch hội LHPN Phường 2 cho hay: “Bà con Phường 2 rất vui mừng vì ngay trong tháng đầu năm đã được NHCSXH cho vay với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng. Nguồn vốn vay này sẽ hỗ trợ cho bà con trên địa bàn Phường 2, khôi phục hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh, buôn bán ổn định cuộc sống sau đợt dịch kéo dài. Đây là điều may mắn của bà con trên địa bàn phường, thay mặt bà con, chúc Chi nhánh NHCSXH Thành phố Hồ Chí Minh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và luôn đồng hành với bà con nhân dân”. Thời gian tới, Hội đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác quản lý chặt chẽ nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn và phối hợp với Trưởng khu phố, Tổ TK&VV đôn đốc hộ vay trả nợ, trả lãi đúng hạn... Tiếp tục tham mưu kịp thời cho UBND phường các giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn nhằm thu hút thêm nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH.

Tại phiên giao dịch đầu năm Nhâm Dần, NHCSXH thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ tại điểm giao dịch như thu nợ, thu lãi, tiền gửi, tổ chức họp giao ban với các Hội đoàn thể, Tổ trưởng Tổ TK&VV và với Lãnh đạo UBND phường. Tính đến thời điểm hiện tại, Phường 2 thành lập 15 Tổ TK&VV, tổng dư nợ 32 tỷ đồng cho 718 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn sản xuất kinh doanh, dịch vụ, tỷ lệ nợ quá hạn 0,69% tổng dư nợ. Trong thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tranh thủ tối đa các nguồn vốn, tập trung giải ngân các chương trình tín dụng, thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được NHCSXH cấp trên giao; phấn đấu 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn Quận 10 được vay vốn ưu đãi, tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động điểm giao dịch cố định tại UBND phường.

TDQ10

In Đánh dấu và chia sẻ