20 Tháng Tư 2024
Thời sự chính trị

Quận 10 gặp gỡ chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 12/01/2023 | Số lần xem: 903

Chiều ngày 11/01/2023, Quận 10 tổ chức chương trình gặp gỡ chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Đến tham dự có đồng chí Lê Văn Minh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Bắc Nam – Ủy viên BTV, Phó bí thư thường trực Quận ủy; Đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận; Đồng chí Bùi Thế Hải – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.

Trong năm vừa qua, các tôn giáo ở Quận 10 đã sẵn sàng chung tay vì cộng đồng trong công tác an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực lan tỏa tình yêu thương con người, khơi giữ truyền thống phụng đạo yêu nước. Đây cũng là buổi gặp mặt, giao lưu được tổ chức nhằm khẳng định sự đồng thuận giữa đạo và đời, góp phần cùng toàn xã hội đảm bảo tốt an ninh trật tự, xây dựng cuộc sống bình yên.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các chức sắc tôn giáo đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi và cảm ơn chính quyền Quận 10 đã tổ chức buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện để các tôn giáo được giao lưu, chia sẻ, cảm thông và hiểu nhau hơn; qua đó tạo sự đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong quận xây dựng Quận 10 ngày càng phát triển bền vững. Cảm ơn các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn quận đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia đóng góp vào các công việc của đất nước và địa phương. Đại diện các chức sắc cũng bày tỏ quyết tâm tiếp tục vận động đồng bào có đạo phát huy những giá trị tốt đẹp của đạo đức tôn giáo, cùng nhau chiến thắng dịch bệnh và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn thịnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Minh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị đại biểu, chức sắc và đồng bào các tôn giáo nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, và sự có mặt của đông đảo các vị chức sắc tôn giáo trong ngày hôm nay chính là minh chứng cho mối quan hệ gần gũi, thắm tình đoàn kết, tất cả vì một mục tiêu chung, đó là xây dựng địa phương Quận 10 ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Lê Văn Minh cũng khẳng định: Với tinh thần sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc, thời gian qua, các chức sắc tôn giáo đã tiếp tục vận động các tín đồ, phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận phát động đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo và đặc biệt là đã cùng với nhân dân trong quận tích cực phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân và tín đồ phật tử chung tay thực hiện nghiêm. Tất cả những việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn sâu sắc đó đã tô thắm và phát huy giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, gây dựng đạo đức, nếp sống văn hóa mới, khẳng định mối quan hệ giữa các tôn giáo với chính quyền, mặt trận ngày càng gần gũi, gắn bó, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, uy tín, vị thế của quận nhà và các tôn giáo ngày càng được nâng cao.

Nhân dịp này, Quận 10 cũng trao 81 phần quà đến chức sắc, chức việc các tôn giáo.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ