20 Tháng Tư 2024
Thời sự chính trị

Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận với người dân Quận 10 Chủ đề: “Vấn đề an cư - ổn định đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần cho người dân trên địa bàn Quận 10”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 07/09/2022 | Số lần xem: 829

Ngày 06/9/2022, Thường trực Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân trên địa bàn quận với chủ đề: “Vấn đề an cư - ổn định đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần cho người dân trên địa bàn Quận 10”. Đồng chí Lê Văn Minh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đồng chủ trì hội nghị cùng đại diện lãnh đạo 14 phường, các phòng ban chuyên môn của quận và người dân đã đến tham dự.

Thời gian qua, lãnh đạo quận đã ban hành nhiều chính sách và các giải pháp tối ưu giúp người dân thích ứng nhanh chóng với tình hình mới, đời sống người dân cơ bản đã trở lại trạng thái bình thường, tại các phường đã chủ động thực hiện các giải pháp vừa bao phủ vắc xin, thu dung, tiếp tục điều trị bệnh nhân, vừa tập trung thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực khác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của người dân và doanh nghiệp. Tính đến thời điểm 15/8/2022, trên địa bàn Quận 10, tổng số doanh nghiệp là 12.180 doanh nghiệp, với tổng số vốn đầu tư 151.896 tỷ 207 triệu đồng; Tổng số hộ kinh doanh là 10.081 hộ, tổng số vốn đầu tư 8,103.184 tỷ đồng. Công tác tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm trên các lĩnh vực trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được thực hiện thường xuyên, xuyên suốt với 126 lượt thanh, kiểm tra với tổng số tiền phạt: 144.500.000 đồng. Công tác an sinh xã hội luôn được quận quan tâm chỉ đạo, lập danh sách chi tiền trợ cấp trong tháng cho 3.389 cụ từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ giúp 2.815 người thuộc các diện trợ giúp xã hội khác. Tính đến 2/8/2022, Ủy ban nhân dân quận đã ban hành Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp đối với 4.802 lượt người lao động của 474 lượt đơn vị với tổng số tiền: 2.401.000.000 đồng. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ổn định và giữ vững…

Hội nghị đã thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội, của quận trong 9 tháng đầu năm 2022. Đồng thời lắng nghe các ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân về các vấn đề: Ô nhiễm môi trường, phân loại rác thải sinh hoạt và xử phạt vi phạm hành chính về môi trường, chủ quyền nhà ở cho người dân, việc hỗ trợ sửa chữa cho người dân tại các hạng mục đã xuống cấp trên các khu chung cư trên địa bàn quận, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị…

Hội nghị đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân, đồng thời, phân công đại diện lãnh đạo các phường và các phòng, ban chuyên môn có trách nhiệm liên quan trả lời các thắc mắc của người dân theo thẩm quyền xử lý của quận. 

TT
 

In Đánh dấu và chia sẻ